• Những năm gần đây xã hội đã dần quan tâm và biết tới sở hữu trí tuệ (SHTT) - một khái niệm không hề dễ hiểu. Điều này thể hiện khá rõ khi mới đây một trò chơi điện tử của một tác giả trẻ được đưa lên bàn cân đo, đong đếm về việc có hay không vấn đề ...
  • Gia công nhãn hàng riêng có lợi nhưng về lâu dài nhãn hiệu sản phẩm của doanh nghiệp sẽ bị mất đi, kéo theo sụt giảm thị phần.
  • Đồng thời với vụ kiện tại Trung Quốc, Hiệp hội Càphê Buôn Ma Thuột đã nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu càphê Buôn Ma Thuột tại nhiều nước khác. Tuy nhiên, một số công ty nước ngoài đã sở hữu bất hợp pháp thương hiệu này, việc khởi kiện ...
  • Theo quy định tại Nghị định 99/2013/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp. Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, tổ chức, cá nhân vi phạm phải chịu một trong các hình ...
  • Sau hàng loạt các thông tin về mức độ ảnh hưởng và gây hại cho người tiêu dùng của các loại quần áo, giày dép Trung Quốc, hàng Việt Nam xuất khẩu có cơ hội để lên ngôi. Các cửa hàng “Made in Việt Nam” mọc lên ở khắp mọi tuyến phố khiến người tiêu ...
  • Không có quy luật nào là không có ngoại lệ, nhưng thật khó cho một thương hiệu Việt thành danh trên đất khách khi chưa khẳng định được tên tuổi trên sân chơi nội địa.
  • Chương trình “Thương hiệu phát triển bền vững và sản phẩm chất lượng cao Việt Nam năm 2013” sẽ biểu dương và tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất và các thương hiệu tiêu biểu tại Nhà hát lớn TP Hà Nội ngày 20/4/2014.
  • Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, thì việc xây dựng văn hoá DN là việc làm hết sức cần thiết. Văn hoá DN được xem là nền tảng kiến tạo nên giá trị và là yếu tố sống còn của DN. Năm 2013, Ximăng Hoàng Thạch đã vượt khó đi lên bằng ...
  • Mỗi một nhân viên là một đại sứ của thương hiệu. Họ có thể bồi đắp hoặc phá vỡ hình ảnh thương hiệu của bạn khi họ tương tác với khách hàng, đối tác, thậm chí là những thành viên khác trong công ty.
  • Ngày 26/4 hằng năm đã được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) chọn làm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới. Kỷ niệm 10 năm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, năm nay, Tổng Giám đốc WIPO Francis Gurry đã đưa ra Thông điệp với chủ đề “ĐỔI MỚI – KẾT NỐI THẾ ...
  • Thương hiệu là tài sản quan trọng của doanh nghiệp, là niềm tự hào của quốc gia. Hiện nay, tại Việt Nam nhu cầu định giá thương hiệu đã hình thành và đã xuất hiện các đơn vị tư vấn làm dịch vụ đánh giá thương hiệu, định giá thương hiệu cho doanh ...
  • WIPO 2010 “Đổi mới-Kết nối thế giới” là thông điệp Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) Francis Gurry đưa ra, nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/04/2000 - 26/04/2010).
  • Cấu trúc nền móng thương hiệu là tiền đề để thiết lập kế hoạch gieo vào tâm trí khách hàng hàng loạt những ý niệm nào có lợi cho thương hiệu của bạn, đảm bảo chắc rằng thương hiệu của bạn sẽ khác biệt và tốt hơn các đối thủ cạnh tranh.
  • Trong 2 ngày 11 và 12.5.2010, tại Hà Nội, dưới sự tài trợ của Cơ quan Sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) phối hợp với Tổ chức Tài nguyên SHTT công dành cho nông nghiệp (PIPRA) đã tổ chức Hội thảo: Quyền SHTT với việc hội ...
  • Sáng ngày 13 tháng 5 năm 2010, tại hội trường Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Đồn, Hội Nông dân huyện, Công ty Sở hữu trí tuệ INVENCO đã tổ chức Hội thảo góp ý cho Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể và mẫu nhãn hiệu gạo bao thai Chợ Đồn tỉnh ...
  • Phần mềm có tên “1.1trieu.com” của em Nguyễn Kim Hoàng Như (HS lớp 12D1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP. Đà Nẵng), giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, đảm bảo được sức khỏe và tài chính của bản thân và gia đình. Đồng thời ...
  • Theo thông báo của Bộ Công thương ngày 24/5/2010, có 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện được lựa chọn tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2010, trong đó có 16 doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia và 27 doanh nghiệp đã được ...
  • Chương trình truyền hình Sở hữu trí tuệ và cuộc sống thuộc dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Kạn” đã được UBND tỉnh, Bộ Khoa học công nghệ phê duyệt cho triển khai thực hiện. Sau ...
  • Nhằm đánh giá kết quả cũng như tác động sau ba năm triển khai, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (NOIP), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) và Viện Sở hữu trí tuệ Liên bang Thụy Sỹ đã phối hợp tổ chức buổi lễ tổng kết Dự án Việt Nam – Thụy Sỹ về sở hữu ...
  • Các vấn đề về thương hiệu hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của các công ty và tập đoàn Việt Nam. Bởi đây là một trong những lợi thế cạnh tranh khi doanh nghiệp Việt Nam sánh vai cùng các doanh nghiệp nước ngoài trong sân chơi toàn cầu (Võ Văn ...
Bài viết theo ngày
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ 2
Hỗ trợ 1
Hotline: 0983 155 520
Email: info@khcnbackan.gov.vn
Thông tin hữu ích
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về thông tin cập nhật trên Website?
Đăng nhập